มาตรการการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569
ของ สภานีตำรวจภูธรเชียงกลาง
คำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการในการขับเคลื่อนและกำกับติดตามการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment : ITA) ประจำปี 2569
ของ สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง จังหวัดน่าน
มาตรฐานยกระดับคุณธรรม และควา่มโปร่งใสภายในหน่วย
สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม 2568 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.จักรชัย หมั่นพูล ผกก.สภ.เชียงกลาง ได้ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 ให้กับหัวหน้างานทุกสายงาน และข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกสายงานรับทราบและร่วมปฏิบัติตามมาตรการ/กิจกรรมมาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 พร้อมทั้งได้มอบหมายผู้รับผิดชอบ การพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจดำเนินการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับการตรวจสอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
- แจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและกำกับติดตามการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569
- ทำความเข้าใจกรอบการประเมิน กรอบระยะเวลาในการประเมินและเครื่องมือที่ใช้ ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของ สถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569
- แจ้งผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่ผ่านมา เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในการปรับปรุงแก้ไขข้อมูล
- การศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน และประเด็นที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ต้องปรับปรุงและยกระดับการพัฒนาให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาติดต่อราชการ
สภ.เชียงกลาง ประชุมกำหนดมาตรฐานการพัฒนาการให้บริการประชาชน
สภ.เชียงกลาง ภ.จว.น่าน วันที่ 15 มกราคม 2568 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ จงวัฒนา ผกก.สภ.เชียงกลาง เรียกประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัด ติดตามผลการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ 2568 และกำหนดมาตรฐานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสถานีตำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง และทำความเข้าใจกรอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจนครบาลและสถานีตำรวจภูธร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ประกอบด้วยประเด็นสำคัญ ได้แก่
1) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT)
– สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจในข้อคำถามและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นข้อคำถาม ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายในทราบก่อนทำการประเมินแบบวัดการรับรู้
2) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (External Integrity and Transparency Assessment: EIT)
- กำชับชี้แจงเกี่ยวกับการประเมิน โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติให้ถูกต้องในการทำแบบประเมิน หากไม่เข้าใจให้ร่วมกันศึกษา วิเคราะห์ให้เข้าใจตามเอกสารที่ได้รับ
- มอบหมายให้ พ.ต.ท.จรัส ธัญญะ สว.อก.พร้อมเจ้าหน้าที่ดำเนินการทำป้ายนำลิงก์ หรือ QR Code แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภาย (EIT) ของสถานีตำรวจ เปิดเผย ณ จุดให้บริการให้แก่ประชาชนที่มารับบริการและพัฒนาการให้บริการเพื่อสร้าง ความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ
3) การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)
– ให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจัดทำข้อมูลสาธารณะตามคู่มือการประเมินและแบบฟอร์มที่กำหนด พร้อมทั้งเปิดเผยข้อมูลลงในเว็บไซต์ของสถานีตำรวจ และศึกษาการเข้าใช้งานระบบ ITAP พร้อมบันทึกข้อมูล ลงในระบบ พร้อมกำชับ และประกาศนโยบายต่อต้านการทุจริต ดังนี้
- 1. ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต / การรับสินบน (AnTi-Bribery Policy) และการไม่รับของขวัญ ของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใด (NO Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่และภายหลังจากการปฏิบัติหน้าที่
- 2.กำชับการปฏิบัติในการพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับการบริการที่สถานี
- 3.กำหนดบทบาท ภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ให้การบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ได้รับมอบหมาย ในการบริการประชาชน
- 4.กำชับการดำเนินการ ปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตามคำสั่งไปแล้วนั้น (จัดทำเว็บไซต์ของทางสถานี ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน) ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเปิดเผยข้อมูลสาธารณะตามเกณฑ์การประเมิน ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของสถานีตำรวจอย่างต่อเนื่อง
- ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายถือปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด