ป้ายหัวข้อ-รายงานผลการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน-1536x339

การรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568

ของ สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง

กิจกรรมมาตรฐานยกระดับคุณธรรม  และควา่มโปร่งใสภายในหน่วย

2
4
3
  • สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ จงวัฒนา  ผกก.สภ.เชียงกลาง  ได้ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568  ให้กับหัวหน้างานทุกสายงาน และข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกสายงานรับทราบและร่วมปฏิบัติตามมาตรการ/กิจกรรมมาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568  พร้อมทั้งได้มอบหมายผู้รับผิดชอบ การพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจดำเนินการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับการตรวจสอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568  ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
  1. แจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและกำกับติดตามการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
  2. ทำความเข้าใจกรอบการประเมิน กรอบระยะเวลาในการประเมินและเครื่องมือที่ใช้ ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของ สถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
  3. แจ้งผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในการปรับปรุงแก้ไขข้อมูล  และดำเนินการแก้ไขในปีงบประมาณ 2568
  4. การศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน และประเด็นที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ต้องปรับปรุงและยกระดับการพัฒนาให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาติดต่อราชการ

สภ.เชียงกลาง  ประชุมกำหนดมาตรฐานการการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการประชาชน

023 (200)
กิจกรรมที่ 2 (6)
กิจกรรมที่ 2 (1)
กิจกรรมที่ 2 (2)
กิจกรรมที่ 2 (4)
ประชุมวันที่ 15 มกราคม 2568 (3)

  สภ.เชียงกลาง ภ.จว.น่าน วันที่ 15 มกราคม  2568  เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์   จงวัฒนา ผกก.สภ.เชียงกลาง เรียกประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัด ติดตามผลการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ 2568  และกำหนดมาตรฐานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสถานีตำรวจ  โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

  • 1. ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต / การรับสินบน (AnTi-Bribery Policy) และการไม่รับของขวัญ ของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใด (NO Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่และภายหลังจากการปฏิบัติหน้าที่
  • 2.กำชับการปฏิบัติในการพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับการบริการที่สถานี พร้อมประเมินผลที่ดำเนินการที่ผ่านมา
  • 3.กำหนดบทบาท  ภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ให้การบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ได้รับมอบหมาย ในการบริการประชาชน
  • 4.กำชับการดำเนินการ ปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตามคำสั่งไปแล้วนั้น (จัดทำเว็บไซต์ของทางสถานี ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน) ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเปิดเผยข้อมูลสาธารณะตามเกณฑ์การประเมิน ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของสถานีตำรวจอย่างต่อเนื่อง
  • ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายถือปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด

1.กิจกรรมการพัฒนายกระดับการให้การบริการประชาชน ของ สภ.เชียงกลาง

จุด One  Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาติดต่อราชการ

หน้าตรง

จัดพื้นที่ให้สะอาดเรียบร้อยทั่วทั้งอาคารด้านหน้าสานี

จัดพื้นที่ให้สะอาดเรียบร้อย ระบุชื่อพนักงานสอบสวน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ทุกนาย  พร้อมทั้งของชื่อหมายเลขโทรศัพท์ของหน้าสถานี 

จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประชาสัมพันธ์ผูุ้มาติดต่อราชการ  ณ จุด One Stop Service

838756_0
จัดน้ำดื่มสำหรับประชาชนและผู้มาติดต่อราชการ
875381_0
จัดเอกสารคำร้องสำหรับผู้มาติดต่อราชการ
OneStop (3)
จัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเบื้องต้นตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมพนักงานสอบสวน
874331_0
จัดที่นั่งรอให้เพียงพอสำหรับผู้มาติดต่อราชการ ณ จุด One Stop Service
มีห้องน้ำที่สะอาดเรียบร้อย ณ ชั้นล่างของสถานี
871888_0
ติดป้ายประชาสัมพันธ์สำหรับการเยี่ยมผู้ต้องหา
ประชาสัมพันธ์และบริการประชาชน
874341_0
ติดป้าย NO GIFT POLICY ณ จุดบริการประชาชนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
874355_0
ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาติดต่อราชการทราบ ณ หน้าจุด One Stop Service
880904_0
จัดสถานจอดรถเพียงพอสำหรับผู้มาติดต่อราชการ
879520_0
ติดป้าย NO GIFT POLICY ณ จุดบริการประชาชนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
879518_0
ติดป้าย NO GIFT POLICY ณ จุดบริการประชาชนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ
019.One stop Service (5)
งานเดือน ตุลาคม 2568 (2)
874341_0

สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง นำลิงก์ หรือ QR Code แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภาย (EIT)        ของสถานีตำรวจ เปิดเผย ณ จุดให้บริการให้แก่ประชาชน ( One Stop Service ) ที่มารับบริการและพัฒนาการให้บริการเพื่อสร้าง      ความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ

พันธะสัญญา (1)
พันธะสัญญา (3)
พันธะสัญญา (4)

  กำหนดพันธะสัญญาของสถานีตำรวจ  ณ จุดหน้าห้อง One Stop Service บริเวณหน้าห้องพนักงานสอบสวน ในการให้บริการประชาชนตามกรอบกิจกรรมของ ตร. กรอบกิจกรรมงานด้านต่างๆ ตร.ได้กำหนดกรอบกิจกรรมของสถานีตำรวจที่จะต้องนำไปกำหนดพันธะสัญญาการให้บริการประชาชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการผลักดันนโยบายลงสู่ภาคปฏิบัติโดยมีเป้าหมายที่มุ่งเน้นให้สถานีตำรวจแต่ละสถานีให้คำมั่นสัญญาต่อประชาชนผู้รับบริการในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ระบบการทำงานและทรัพยากรที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ในหน้างานด้านต่างๆของสถานีตำรวจซึ่งจะถือเป็นข้อผูกพันในการปฏิบัติเพื่อให้บริการประชาชน

2.ประชาสัมพันธ์การสื่อสาร  บาทบาทภารกิจ  และผลการปฏิบัติงานของสถานีให้กับประชาชนที่ม่รับบริการได้รับทราบ

ช่องทางการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์
ของ  สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง Line ของกลุ่มทุกสายงานของ ภ.จว.น่าน  / ช่องทาง Line ของ สภ.เชียงกลาง  และ ช่องทางภาคีเครือข่ายภาคประชาชน

3.จัดทำข้อมูลสาธารณะ (OIT)ตามเกณฑ์การประเมินและข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ  ตามที่กำหนด