การรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ของ สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง
กิจกรรมมาตรฐานยกระดับคุณธรรม และควา่มโปร่งใสภายในหน่วย
- สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2567 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ จงวัฒนา ผกก.สภ.เชียงกลาง ได้ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายร่วมประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ให้กับหัวหน้างานทุกสายงาน และข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกสายงานรับทราบและร่วมปฏิบัติตามมาตรการ/กิจกรรมมาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 พร้อมทั้งได้มอบหมายผู้รับผิดชอบ การพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจดำเนินการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (OIT) ตามแบบตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับการตรวจสอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
- แจ้งคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและกำกับติดตามการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
- ทำความเข้าใจกรอบการประเมิน กรอบระยะเวลาในการประเมินและเครื่องมือที่ใช้ ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของ สถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
- แจ้งผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาในการปรับปรุงแก้ไขข้อมูล และดำเนินการแก้ไขในปีงบประมาณ 2568
- การศึกษาและวิเคราะห์กรอบการประเมิน และประเด็นที่สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง ต้องปรับปรุงและยกระดับการพัฒนาให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มาติดต่อราชการ
สภ.เชียงกลาง ประชุมกำหนดมาตรฐานการการพัฒนาคุณภาพในการให้บริการประชาชน
สภ.เชียงกลาง ภ.จว.น่าน วันที่ 15 มกราคม 2568 เวลา 10.30 น. พ.ต.อ.สุทธิพงศ์ จงวัฒนา ผกก.สภ.เชียงกลาง เรียกประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัด ติดตามผลการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ 2568 และกำหนดมาตรฐานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของสถานีตำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
- 1. ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต / การรับสินบน (AnTi-Bribery Policy) และการไม่รับของขวัญ ของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใด (NO Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่และภายหลังจากการปฏิบัติหน้าที่
- 2.กำชับการปฏิบัติในการพัฒนายกระดับการให้บริการ ณ จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มารับบริการโดยสถานีตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับการบริการที่สถานี พร้อมประเมินผลที่ดำเนินการที่ผ่านมา
- 3.กำหนดบทบาท ภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ให้การบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ได้รับมอบหมาย ในการบริการประชาชน
- 4.กำชับการดำเนินการ ปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานและยกระดับการเผยแพร่ข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตามคำสั่งไปแล้วนั้น (จัดทำเว็บไซต์ของทางสถานี ปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน) ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเปิดเผยข้อมูลสาธารณะตามเกณฑ์การประเมิน ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของสถานีตำรวจอย่างต่อเนื่อง
- ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ทุกนายถือปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด
1.กิจกรรมการพัฒนายกระดับการให้การบริการประชาชน ของ สภ.เชียงกลาง
จุด One Stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มาติดต่อราชการ
จัดพื้นที่ให้สะอาดเรียบร้อยทั่วทั้งอาคารด้านหน้าสานี
จัดพื้นที่ให้สะอาดเรียบร้อย ระบุชื่อพนักงานสอบสวน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ทุกนาย พร้อมทั้งของชื่อหมายเลขโทรศัพท์ของหน้าสถานี
จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ประชาสัมพันธ์ผูุ้มาติดต่อราชการ ณ จุด One Stop Service
สถานีตำรวจภูธรเชียงกลาง นำลิงก์ หรือ QR Code แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภาย (EIT) ของสถานีตำรวจ เปิดเผย ณ จุดให้บริการให้แก่ประชาชน ( One Stop Service ) ที่มารับบริการและพัฒนาการให้บริการเพื่อสร้าง ความสะดวก รวดเร็วในการให้บริการ
กำหนดพันธะสัญญาของสถานีตำรวจ ณ จุดหน้าห้อง One Stop Service บริเวณหน้าห้องพนักงานสอบสวน ในการให้บริการประชาชนตามกรอบกิจกรรมของ ตร. กรอบกิจกรรมงานด้านต่างๆ ตร.ได้กำหนดกรอบกิจกรรมของสถานีตำรวจที่จะต้องนำไปกำหนดพันธะสัญญาการให้บริการประชาชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางในการผลักดันนโยบายลงสู่ภาคปฏิบัติโดยมีเป้าหมายที่มุ่งเน้นให้สถานีตำรวจแต่ละสถานีให้คำมั่นสัญญาต่อประชาชนผู้รับบริการในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ระบบการทำงานและทรัพยากรที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ในหน้างานด้านต่างๆของสถานีตำรวจซึ่งจะถือเป็นข้อผูกพันในการปฏิบัติเพื่อให้บริการประชาชน